Những hạn chế phổ biến trong các vụ TNGT

Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ ra những hạn chế trong các vụ TNGT

Đầu tháng 6 vừa rồi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Chỉ thị số 03 về việc khẩn trương thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tai nạn giao thông.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông giảm, nhưng tháng 4, 5 lại tăng mạnh. Tai nạn giao thông xảy ra vào buổi tối, từ 18 – 24 giờ chiếm đến 41% số vụ. Các lỗi như vượt làn, lấn làn, đi không đúng phần đường chiếm đến 34%… Tai nạn giao thông do xe máy cũng tăng cao, đặc biệt các lỗi luồn lách, rẽ ngay đầu xe khác…
tong cuc duong bo viet nam ra chi thi han che tngt
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A (thuộc địa phận thôn 10, xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) tháng 5/2017 khiến 2 người tử vong.
Để bảo đảm tai nạn giao thông giảm, đạt chỉ tiêu 5 – 10% theo Nghị quyết của Chính phủ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Chỉ thị số 03 yêu cầu các cơ quan ngành giao thông vận tải tập trung vào các giải pháp tổ chức giao thông, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT, các chủ đầu tư xử lý ngay việc: Sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang tầm nhìn, cắm biển cảnh báo hoặc phân luồng, hạn chế nhóm phương tiện theo giờ cao điểm, hạn chế tốc độ tại các khu vực có công trường xây dựng, trước cửa trường học, khu công nghiệp, đô thị… Tại các nút giao, điểm mở dải phân cách, giải tỏa tầm nhìn bị cây cối, lều quán, biển hàng quán che khuất và ưu tiên bố trí đèn chiếu sáng tại các nút giao khu dân cư.
Ngoài ra, khẩn trương rà soát các lỗi do thiết kế, thi công và yêu cầu nhà thầu sửa chữa ngay, kiên quyết không tiếp nhận đưa vào khai thác, sử dụng khi công trình không đảm bảo an toàn giao thông.
Đối với công tác quản lý vận tải; đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm, đặc biệt đối với xe khách và xe ben (về tốc độ, hành trình, dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục… xử lý đối với các phương tiện không truyền dữ liệu theo quy định); hằng tháng trích xuất dữ liệu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Ngày 30/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 4/2017 bình quân có 60,6% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trong số này có 10 địa phương còn nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục gồm Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên.
Cũng trong tháng 4, trên cả nước có tới hơn 50.900 lần phương tiện vi phạm lỗi vượt quá tốc độ, tăng 16,7% so với tháng 3/2017 và giảm 34% so với cùng kỳ năm 2016. Các Sở Giao thông Vận tải đã xử lý 1.453 xe; trong đó, thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 1.447 xe; từ chối cấp phù hiệu 6 xe.

Theo báo: Petrotimes.vn

Advertisements

Tác giả: SƠN EPOXY - SƠN CÔNG NGHIỆP

Công ty Gia Phát cung cấp và thi công sơn Epoxy, sơn kẻ đường giao thông, sơn chống nóng, sơn chống thấm. Đến với chúng tôi Quý khách sẽ nhận được những giải pháp hoàn hảo về sơn và các vấn đề về sơn cho nhà xưởng, công trình giao thông và các công trình ngầm

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s